<php> the_title();</php>

Thơ Tiếng Anh Ngắn

Những bài thơ tiếng Anh ngắn là một công cụ giúp trẻ vừa học vừa chơi tuyệt vời. Thông qua phương pháp học này, bé sẽ cảm thấy hào hứng và vui vẻ hơn khi học ngôn ngữ Anh. Đặc biệt, những bài thơ ngắn, có vần điệu, nội dung đơn giản không chỉ giúp rèn luyện trí não mà còn phát triển khả năng thơ văn của trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bài thơ tiếng Anh ngắn và cách học chúng sao cho hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Những bài thơ tiếng Anh ngắn hay nhất cho bé

Cloud

What is fluffy?

What is white?

What can you see

When skies are bright?

What can float?

What brings rain?

What may be higher

Than a bird or plane?

Say it out loud:

Cloud!

Đọc thơ tiếng Anh ngắn là một trong những phương pháp giúp trẻ cải thiện nhiều kỹ năng

I can

I am a bee

I can fly

I am a boy

I can say “hi”

I am a horse

I can run

I am a girl

I can have fun

Spring song

Frogs croak

Rains soak

Chicks peep

Crickets leap

Bees hum

Robins come

Birds sing

It’s spring!

The fat cat

I had a cat

Who was so fast

He could not even

Sit on his mat

He had a hat

That did not fit

He put it on

And then it split

Ba mẹ hãy tham khảo thêm:

>> 9 bài thơ tiếng Anh cho trẻ em được yêu thích nhất 2023

>> Tuyển tập truyện tranh tiếng Anh cho bé 3 tuổi hay nhất (73 file)

2. Lợi ích cho bé khi học tiếng Anh qua thơ

2.1. Cải thiện khả năng speaking của bé

Phụ huynh nên tạo điều kiện cho trẻ được đọc thơ từ khi còn nhỏ. Bởi đây sẽ là một bước đệm giúp bé đọc tốt và viết tốt hơn trong tương lai, nhất là giai đoạn bé bắt đầu đi học. Do đó, đọc thơ là một phương pháp rất tốt để khơi gợi niềm yêu thích đối với thơ ca, câu từ cho trẻ nhỏ.

Further Reference:  Ngày Tốt Cắt Tóc Tháng 11 2022

Luyện tập bằng việc đọc thơ tiếng Anh ngắn đủ lâu, trình độ speaking của trẻ sẽ tiến bộ

Bằng cách đọc những bài thơ tiếng Anh ngắn, trẻ sẽ có thêm cơ hội để phát triển vốn từ vựng và cải thiện giọng nói, thêm phần tự tin hơn. Nếu bố mẹ chưa từng áp dụng phương pháp dạy thơ tiếng Anh cho bé thì hãy cân nhắc nhé, trẻ sẽ tiến bộ khiến bạn bất ngờ đấy!

2.2. Giúp trẻ rèn luyện khả năng ghi nhớ

Đọc thơ tiếng Anh ngắn là một cách tuyệt vời nhằm phát triển kỹ năng ngôn ngữ và tăng sự tập trung não bộ của bé. Để đọc thuộc một bài thơ, bé phải đọc đi đọc lại chúng nhiều lần và cần đọc theo mạch không ngắt quãng. Do đó, trẻ cần sự tập trung tuyệt đối khi muốn nhớ được nhiều thơ hay muốn đọc rành mạch một bài thơ mà không có sự giúp đỡ của bố mẹ hoặc thầy cô.

2.3. Phát triển trí tưởng tượng

Khả năng sáng tạo, tưởng tượng là một trong những yếu tố làm nên thành công của trẻ trên con đường học tập sau này. Tuy nhiên, để bé có thể phát huy tối đa khả năng này, bố mẹ nên tạo cơ hội cho trẻ có cơ hội được trau dồi hàng ngày để tôi luyện cho bé. Ngày nay các bậc phụ huynh có xu hướng khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bé bằng cách đọc thơ cùng con, đặc biệt là câu thơ tiếng Anh ngắn ngay từ khi còn nhỏ.

Further Reference:  1947 Mệnh Gì

Một khi trẻ biết cách sử dụng ngôn ngữ một cách sáng tạo thì trí tưởng tượng của trẻ cũng sẽ phát triển theo cùng, và tạo ra những ý tưởng mới lạ vô cùng thú vị.

3. Cách hướng dẫn bé làm thơ tiếng Anh ngắn

Thơ tiếng Anh ngắn có nội dung đơn giản và ngữ pháp không quá phức tạp. Tuy nhiên, để bé có thể tự sáng tác được một bài thơ tiếng Anh của riêng mình thì cũng không phải là điều dễ dàng. Bố mẹ nên có một vài hướng dẫn cho bé ngay từ những ngày đầu tiếp cận với thơ:

3.1. Giới thiệu cho trẻ về thơ tiếng Anh

Để giới thiệu thơ tiếng Anh ngắn cho trẻ, trước tiên bố mẹ nên tạo cho con thói quen đọc thơ, đọc sách hàng ngày. Hãy chọn những cuốn thơ, cuốn sách có nội dung ngắn, có vần điệu bắt tai, chủ đề mà trẻ hứng thú cùng hình ảnh minh họa đặc sắc, và phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng khơi gợi hứng thú của con với thơ ca.

3.2. Lựa chọn chủ đề

Khi bé đã bắt đầu có sự tò mò và hào hứng với thơ ca, bố mẹ nên gợi ý cho bé một số chủ đề. Từ đó, hướng dẫn, định hướng trẻ tập làm thơ và khuyến khích trẻ nêu ra những đề tài hay chủ đề mà trẻ quan tâm.

3.3. Đồng hành cùng trẻ

Trước khi để bé tự sáng tác một bài thơ tiếng Anh ngắn, bố mẹ cần giúp con trong việc lập dàn ý, viết bản nháp. Cụ thể:

3.3.1. Lập kế hoạch

Phụ huynh nên dành thời gian cố định từ 1 đến 3 giờ mỗi khi có hoạt động làm thơ cùng con. Khoảng thời gian đó đủ để bố mẹ và con có thể cùng nhau đọc thơ, tập sáng tác thơ, và tương tác cùng nhau.

Further Reference:  Tử Vi Tuổi Tý 48

Kết nối với trẻ trong quá trình tập làm thơ sẽ giúp chúng có trải nghiệm tuyệt vời hơn

3.3.2. Nhân vật chính

Bố mẹ cần hướng dẫn con rằng bé có thể chọn kể theo ngôi thứ ba – tức là người đứng ngoài cuộc và kể lại câu chuyện. Hoặc tự mình kể lại câu chuyện theo góc độ của bản thân – ngôi thứ nhất.

Nhân vật trong bài thơ tiếng Anh ngắn này thường là người, động vật, đồ chơi, nhân vật hoạt hình,… do bé tự tưởng tượng. Một điều đáng lưu ý là không gian và thời gian trong những bài thơ này thường rất đa dạng, và không có một khuôn mẫu cụ thể nào.

3.3.3. Hình thức bài thơ

Trẻ ở độ tuổi tiểu học mới đang trong bước đầu làm quen với thơ ca, và chưa thành thạo tiếng Anh, do đó bố mẹ nên khuyến khích trẻ lựa chọn thể thơ tự do. Điều này giúp trẻ có thể thoải mái bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, tình cảm và sự sáng tạo qua sự hồn nhiên của mình. Khi trẻ đã sử dụng được ngôn ngữ một cách linh hoạt hơn, bố mẹ hãy khuyến khích trẻ viết thơ theo vần điệu, hoặc viết thơ theo quy tắc.

Trên đây là những bài thơ tiếng Anh ngắn phù hợp với các bé, cùng với những thông tin khác về thơ ca như lợi ích cho bé khi học tiếng Anh qua thơ và cách bố mẹ hướng dẫn cho bé làm thơ. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bố mẹ trong quá trình giúp con làm quen với thơ nói chung và thơ tiếng Anh nói riêng.

Related Posts

How Do I Remove Myself From A Facebook Business Account

Video how do i remove myself from a facebook business account With billions of users on its platform, Facebook lets businesses reach out to customers from all…

What Does Shortcuts Mean On Facebook

What Does Shortcuts Mean On Facebook

Video what does shortcuts mean on facebook Facebook friend shortcuts allow you to quickly access and message your most frequent contacts right from your homepage. They appear…

How To Create A Garage Sale Listing On Facebook

If you’re looking to get rid of some old stuff and make a little extra cash, you might want to consider having a garage sale.May Be of…

How To Find Prostitutes On Facebook

How To Find Prostitutes On Facebook

Are you looking to find escorts on social media? It’s simple.May Be of Interest to You Tân Mùi Nam Mạng 2019 ất Hợi Với ất Hợi Có…

How To Sell Chicken Eggs On Facebook Marketplace

How To Sell Your Backyard Chicken Eggs Congratulations on being showered with plenty of farm fresh eggs. May Be of Interest to You Tử Vi Ngày 4/2/2021:…

What Does Dond Mean On Facebook

What Does Dond Mean On Facebook

A couple of recent reminders bring me back around to an inappropriate comment I witnessed a few yrs ago in a Facebook lighter group geared toward posters…