<php> the_title();</php>

Ngay Nguyet Tan

Ngày Nguyệt Kỵ được xem là một trong những ngày tồi tệ nhất của năm. Chính vì vậy, có nhiều công việc phải kiêng kỵ vào ngày này để tránh rước xui xẻo vào người. Để hiểu rõ hơn về Ngày Nguyệt Kỵ, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

kỵ binh ngày tháng
Ngày Nguyệt Kỵ

1. Ngày Nguyệt Kỵ – Ngày Tam Nương là ngày gì?

Chúng tôi vẫn thường nghe ông bà của mình Khuyên rằng khi làm bất cứ việc gì dù chuyện đó có nhỏ hay đến thì đều phải chú ý nhiều đến các yếu tố tâm linh, không chạm vào những điều kỵ kỵ để công việc được diễn ra được một cách chia sẻ tốt nhất.

Đặc biệt là trong những ngày quan trọng như xây nhà, khai tài khoản, cưới hỏi đều cần phải lưu ý. Lời khuyên giá là tốt nhất nên đi xem ngày đẹp để tránh những điều xấu và tuyệt đối không được chọn ngày Nguyệt Kỵ làm việc lớn. Vậy ngày Nguyệt Kỵ là ngày gì?

Ngày Nguyệt Kỵ sẽ được tính theo lịch âm và cứ mỗi tháng trong năm sẽ có ba ngày, đó là ngày 5, 14 và 23. Theo quan niệm xưa, khi cộng các chữ số trong các ngày đó lại với nhau sẽ bằng 5 Như cách nói của ông bà ta, số 5 là số nửa thuận lợi, chính vì thế những ngày này là ngày nửa đoạn nửa đời. Do đó, vào những ngày trên ta làm gì hay đi đâu cũng đều khó khăn, xui xẻo, dù cố gắng nỗ lực làm việc nhưng sẽ nghĩ thu được kết quả tốt đẹp cả.

Tham khảo thêm: Xem ngày khai tài khoản: Tại sao phải chọn ngày đẹp?

kỵ binh ngày tháng
Ngày Nguyệt Kỵ – Ngày Tam Nương là ngày gì?

2. Nguồn gốc của ngày Nguyệt Kỵ theo dân gian

Trong dân gian, sử sách Trung Quốc đã nhanh chóng đến ngày Nguyệt Kỵ là Trung Cung tức trung tâm ở Hà Đồ. Mà Trung Cung là ngôi vua lấy số 5 để làm đại diện, còn cửu cung là lấy số 9.

Khi đếm số từ 1 đến số 5, chúng ta nhập số 5 để làm Trung Cung. Sau đó, ta cộng số này với số 9 thì chúng ta thu được số 14, đây cũng là biểu hiện chính của số Trung Cung. Tiếp đến, chúng tôi tiếp tục lấy số 14 cộng với số 9 thì chúng tôi được số 23, đây cũng là biểu hiện của Trung Cung. Cứ như vậy sau ba lần đều nhập Trung Cung vậy nên các ngày này đều được coi là ngày Nguyệt Kỵ.

Further Reference:  Ngay Sat Chu
kỵ binh ngày tháng
Nguồn gốc của ngày Nguyệt Kỵ theo dân gian

Không những thế, ngày Nguyệt Kỵ cũng được xem như là ngày “con nước” – ngày bùng ra các triều cường, đem lại vận xui xẻo cho những ai đi xa, đi tàu bè… Và mỗi khi đến những ngày này , ngư dân thường cúng kiến ​​kiến ​​một cách cẩn thận trước khi khởi động ứng dụng ý cầu bình an, mong thần linh che sét trong các ngày Nguyệt Kỵ. Chung quy lại, dân gian coi đây là ngày cực kỳ xấu và không bối rối làm việc lớn vào những ngày này.

Tham khảo thêm: Tam hợp tứ hành xung là gì? Tuổi hợp nhất và kỵ binh của 12 con giáp

3. Lý giải ngày Nguyệt Kỵ

3.1 Theo góc nhìn khoa học

Theo góc nhìn của khoa học, ngày Nguyệt Kỵ chính là ngày Trái Đất quay quanh mình hay mặt trăng quay quanh trái đất. Mặt trăng sẽ tự động chuyển đến chỗ mới bằng cách khoảng 2 ngày cân bằng một lần, chính vì thế, các dòng năng lượng dao động và làm ảnh hưởng đến mọi sự sống ở Trái Đất. Vào những ngày như thế, con người sẽ có tác động mạnh mẽ từ năng lượng tương hỗ mặt trăng.

Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thần kinh hay sức khỏe, dễ làm cho người mất tự chủ, gây ra những sai lầm trong hành động và tính toán. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vào những ngày trung tuần trăng sẽ có nhiều tai nạn và điều nguy hiểm hơn ngày thường.

kỵ binh ngày tháng
Ngày Nguyệt Kỵ dưới góc nhìn khoa học

Đặc biệt những ngày này cũng là thời điểm chó sói sẽ tru để gọi bầy, còn chó nhà sẽ thường hay “cắn hóng”. Nhất là ngày 5 tháng 5 là ngày được coi là xấu nhất trong năm vì quần lặp Ngũ hoàng thổ, minh chứng cho câu nói “Nen bạo như rắn mù năm” vì vào ngày này, con rắn sẽ không bao giờ ra treo chúng.

Vì vậy, ông bà ta mới có quan niệm rằng khi chặt đường rắn vào ngày này sẽ rất may mắn. Vào ngày này, phương pháp ly tâm của Trái Đất kết hợp cùng với lực hấp dẫn của Mặt Trăng, hướng tâm từ Mặt Trời không bình thường, từ đó gây ra sự ù tai, hoa mắt rắn không ra ngoài.

Chọn nhà hợp phong thủy của bạn ở ngay tin đăng dưới đây

Further Reference:  Mơ Thấy Rắn độc Cắn Vào Chân

3.2 Theo Phi tính

Phi tinh ở trong Cửu cung bát quái sẽ bao gồm:

  • Nhất bạch
  • Nhị lại
  • Tam giác
  • Tứ lục
  • Ngũ hoàng
  • lục bạch
  • Thất bại
  • Bát bạch
  • Cửu tử.

Trong số cửu tinh thì Ngũ hoàng được coi là xấu nhất. Vận sao này cho dù là đi tới đâu đều mang đến những điều không may mắn cho những người xung quanh. Vì theo phi tinh 9 cũng sẽ quay trở về Ngũ hoàng: Ngũ hoàng 5 (5+9=14), (14+9=23). Do đó, ba ngày trên được xem như là ngày cực kỳ xấu.

Tham khảo thêm: Tam hợp tuổi Tý là gì? Cách tính tam hợp tuổi Tý trong kinh doanh và gia đình

4. Những điều kỵ ngày Nguyệt Kỵ

Vậy thì vào những ngày này chúng ta cần phải tránh và né tránh những gì?

kỵ binh ngày tháng
Những điều kỵ ngày Nguyệt Kỵ

4.1 Tránh làm các công việc lớn

Nguyệt Kỵ là ngày mang đến một nguồn năng lượng rất xấu nên cho dù bất kỳ công việc quan trọng nào được làm trong ngày này như ký kết làm ăn, động thổ xây nhà hay tất cả các hoạt động ở xa đều phải kiêng kỵ nếu như không muốn thất bại, tải xuống và không đạt được kết quả như ý muốn.

Ngày trăng tròn
Tránh làm những công việc quan trọng vào ngày kỵ binh

Thêm một vấn đề của ngày Nguyệt Kỵ nữa, đó là nhiều bà mẹ sợ hãi khi sinh con vào những ngày này sẽ gặp nhiều bò xui xẻo. Trên thực tế, những lo lắng như vậy rất dễ hiểu vì ngày Nguyệt Kỵ được xem như là ngày khá xấu. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì việc sinh con tốt hay xấu còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tuổi, mệnh, tử tử vi của người mẹ… Chính vì thế, hãy đến với mình một cách tự nhiên nhất mà đừng lo lắng bất cứ điều gì.

Ở cuộc sống hiện đại như bây giờ, việc giao thoa Đông Tây cùng với sự tiếp tục thu nhiều kiến ​​thức, tư tưởng, văn hóa mới đã góp phần tạo ra cho người Việt trở nên thoáng hơn và không còn nặng nề nhiều chuyện kiến ​​thức như xưa nữa.

Nhẹ nhàng tranh luận với nhiều người, những ngày này cũng chỉ là những ngày bình thường. Họ sẽ làm những công việc cần phải làm chứ không còn lo lắng và rời sang những ngày khác nữa. Nói chung, sẽ tùy vào cảm nhận của riêng từng người và tuỳ vào hoàn cảnh chứ không hoàn toàn trống rỗng hay tin một cách máy móc.

Further Reference:  Thủ Tục Chuộc Con ở Chùa

Tham khảo thêm: Tam hợp tuổi Sử dụng là gì? Tam hợp tuổi Sử dụng trong kinh doanh và hôn nhân

4.2 Thận trọng khi đi ra ngoài đường và đi đường thủy

Ngày Nguyệt Kỵ cũng phải thật huyết trọng mỗi khi đi ra đường, đặc biệt là những chuyến đi xa, để tránh những cơn đau ngoài ý muốn. Ngoài ra, tuyệt đối không được xuất hành bằng đường thủy, coi hạn như đi thuyền, đi Phút,… By như đã giải thích, năng lượng trong những ngày này thường sẽ làm cho đầu óc của con người không được minh gây khó chịu, gây ra những sai sót khi điều khiển giao thông.

Ngày trăng tròn
Tránh xa, đi thủy vào ngày kỵ binh

Đồng thời, những ngày này sẽ có triều cường, sinh ra dòng hải lưu bất thường, dễ gây ra tai nạn nguy hiểm cho những người đi đường thủy và đem lại những xui xẻo cho ngư dân. Bên bờ đó, ngày Nguyệt Kỵ còn gây nên nhiều tai nạn về sông nước, vậy nên tốt hơn hết là tránh các hoạt động như tắm hồ, tắm sông. Nói chung điều gì có liên quan tới sông, nước thì nên kiêng nếu không muốn vẽ tranh về mình.

Tìm việc làm hợp phòng thủy ở dưới tin đăng sau để thăng tiến xa hơn trong công việc nhé!

5. Cách hóa giải ngày Nguyệt Kỵ – Tam Nương

kỵ binh ngày tháng
Cách hóa giải ngày Nguyệt Kỵ – Tam Nương

Theo kinh nghiệm mà ông bà ta truyền lại, để hóa giải những nguồn năng lượng xui xẻo ở Nguyệt Kỵ đó chính là không làm việc lớn. Nếu bắt buộc phải thực hiện thì nên xem các ngày đẹp cũng như chi tiết giờ tốt, giờ lành để tiến hành. Như vậy sẽ nhận được nhiều vận động tốt hơn, giúp đẩy lùi năng lượng xấu mà những ngày này gây ra.

Bên rìa đó, trong những ngày này, gia chủ nên tránh ăn nói quá lớn, xủ xát, lời qua tiếng lại với người khác điều đó chỉ càng làm tăng thêm lượng xấu.

6. Tổng kết

Trên đây là tất cả những vấn đề cần biết về ngày nguyệt đạo và những điều kỵ kỵ cần tránh. Muaban.net hy vọng những thông tin này sẽ làm cho bạn hài lòng và đừng quên thả muaban.net để biết thêm nhiều thông tin khác về phong thủy nữa nhé.

Có thể bạn chưa biết:

  • Sao Thái Tuế là gì? Sao thái độ năm 2023? Cách tính toán và giải mã
  • Năm tuổi là gì? 3 cách đơn giản giúp hóa giải hạn năm tuổi
  • Cung giải quyết cái gì? Sự giải quyết trong 12 cung hoàng đạo

Related Posts

How Do I Remove Myself From A Facebook Business Account

Video how do i remove myself from a facebook business account With billions of users on its platform, Facebook lets businesses reach out to customers from all…

What Does Shortcuts Mean On Facebook

What Does Shortcuts Mean On Facebook

Video what does shortcuts mean on facebook Facebook friend shortcuts allow you to quickly access and message your most frequent contacts right from your homepage. They appear…

How To Create A Garage Sale Listing On Facebook

If you’re looking to get rid of some old stuff and make a little extra cash, you might want to consider having a garage sale.May Be of…

How To Find Prostitutes On Facebook

How To Find Prostitutes On Facebook

Are you looking to find escorts on social media? It’s simple.May Be of Interest to You Tu Vi 8/6/2022 đá Obsidian Xanh Chào Mào Bông Lau Giá…

How To Sell Chicken Eggs On Facebook Marketplace

How To Sell Your Backyard Chicken Eggs Congratulations on being showered with plenty of farm fresh eggs. May Be of Interest to You Tuổi Thân Khắc Với…

What Does Dond Mean On Facebook

What Does Dond Mean On Facebook

A couple of recent reminders bring me back around to an inappropriate comment I witnessed a few yrs ago in a Facebook lighter group geared toward posters…