<php> the_title();</php>

Làm Sao Biết Mệnh Gì

Theo quan niệm phong thuỷ, từ xưa đến nay con người luôn được sinh ra thuận theo 5 nguyên tố chính bao gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Chính những nguyên tố này sẽ giúp con người dễ dàng xem xét những mối liên hệ tương sinh – tương khắc của bản thân.

Vậy, làm sao để biết mình mệnh gì? Các bạn hãy cùng Natoli tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây để biết bản thân mình mệnh gì nhé ?.

Làm sao để biết mình mệnh gì?

Dựa theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc, mỗi người sẽ tương ứng với một mệnh nhất định. Việc xác định được bản thân mệnh gì giúp bạn dễ dàng ứng dụng phong thủy vào đời sống, mang lại may mắn và tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió cũng như phòng tránh các tai ương, hiểm họa.

Cách để biết mình mệnh gì có thể dựa vào tuổi, năm sinh và ngũ hành. Cụ thể như sau:

Làm sao để biết mình mệnh gì ? Mệnh mình hợp màu gì ?

Làm sao để biết mình mệnh gì?

Cách để biết mình mệnh gì theo tuổi

Để có thể tìm hiểu bản thân mình mệnh gì theo tuổi, các bạn có thể sử dụng cách tình như sau – áp dụng cho tuổi và giới tính: Cộng tất cả các số trong năm sinh lại, sau đó chia cho 9. Sau đó lấy phần dư của số chia tra trong bảng mệnh theo giới tính thì sẽ biết ngay bản thân mình mang mệnh gì.

Làm sao để biết mình mệnh gì ? Mệnh mình hợp màu gì ?

Cách để biết mình mệnh gì theo tuổi

Cụ thể, kết quả bảng cung mệnh có thể được thống kê cụ thể như sau:

Làm sao để biết mình mệnh gì ? Mệnh mình hợp màu gì ?

Bảng cung mệnh chi tiết theo giới tính

Cách để biết mệnh theo năm sinh

Thông thường, năm nguyên tố chính đại diện cho vận mệnh của mỗi người bao gồm Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ và được dựa vào bảng Can Chi.

Theo quan niệm tâm linh, bảng Can Chi theo năm sinh là một trong những cách thức để dễ dàng xác định được vận mệnh và tính cách của con người. Để xác định mệnh thông qua bảng Can Chi, chúng ta có thể tính thông qua công thức như sau:

Mệnh = Can + Chi

Cách để biết mệnh theo năm sinh

Nếu kết quả của công thức này lớn hơn 5 thì chúng ta sẽ trừ đi 5 để ra được phần mệnh năm sinh. Trong đó, có một số Quy ước về Mệnh, Can và Chi như sau:

Thiên Can chính là phần đầu của năm sinh âm lịch, được quy ước cụ thể:

Thiên Can

Số đại diện

Giáp, Ất

1

Bính, Đinh

2

Mậu, Kỷ

3

Canh, Tân

4

Nhâm, Quý

5

Địa Chi đại diện cho 12 Con giáp – loài vật đặc trưng của năm, được quy định cụ thể:

Địa Chi

Số đại diện

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi

0

Dần, Mão, Thân, Dậu

1

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi

2

Cách để biết mình mệnh gì theo ngũ hành

Để có thể xác định được nguyên tố đại diện cho bản thân qua hệ thống Ngũ Hành, chúng ta sẽ dựa vào hệ thống Thiên Can và Địa Chi để tính toán.

Cụ thể, số đại diện cho Thiên Can sẽ cộng với số đại diện của Địa Chi, sau đó kết quả nếu lớn hơn 5 thì chúng ta sẽ lấy số đó trừ đi 5. Còn nếu kết quả nhỏ hơn hoặc bằng 5 thì chúng ta giữ nguyên. Cụ thể, bảng số đại diện cho Ngũ Hành sẽ được quy định như sau:

Further Reference:  Mơ Thấy Tắm Cho Chó

Cách để biết mình mệnh gì theo Ngũ Hành

Số đại diện

Nguyên tố

1

Kim

2

Thuỷ

3

Hoả

4

Thổ

5

Mộc

Cách xem mệnh của bản thân

Để xác định được bản thân mệnh gì, ta đã có sẵn các công thức tính cũng như bảng quy ước về cách xem mệnh. Dựa vào đó, bạn sẽ xác định được mệnh của bản thân và cả những người xung quanh.

Cách xem mệnh theo năm sinh

Với cách xem mình thuộc mệnh gì dựa vào năm sinh, ta sẽ cần thực hiện các bước sau:

– Đầu tiên, ta xác định năm sinh Âm Lịch. Có người sẽ có năm sinh Âm lịch không tương ứng với năm Dương Lịch do sinh vào tháng 1 dương, năm âm vẫn là năm cũ.

– Tiếp theo, cộng tất cả các số trong năm sinh, lấy kết quả chia cho 9. Số dư dùng để xác định cung mệnh. Nếu số chia hết cho 9 thì lấy luôn số 9. Nếu số nhỏ hơn 9 thì lấy luôn số đó.

– Với số dư trên, ta đem so sánh trong bảng sau:

Ví dụ: Một người sinh năm 2000, cách xem mệnh theo năm sinh như sau:

Ta lấy: 2+0+0+0 = 2. Do số 2 nhỏ hơn 9 nên ta lấy luôn số 2. Dựa vào bảng cung mệnh bên trên, nếu nam sinh năm 2000 sẽ mang cung Khôn, nữ sinh năm 2000 mang cung Càn.

Cách tính mệnh sinh

Tại các nước phương Đông, mệnh sinh sẽ được tính theo cả năm dương lịch và năm âm lịch. Tuy nhiên, cách tính theo năm âm lịch là phổ biến hơn cả.

Ví dụ năm 1950 là năm Canh Dần theo âm lịch. Trong đó chữ đầu tiên của năm âm lịch gọi là Thiên can, chữ thứ hai trong năm âm lịch gọi là địa chi.

Ta sẽ dựa vào thiên can và địa chi để tìm ra mệnh cung sinh của mình. Thiên can sẽ bao gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Còn địa chi là tên 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Cách xem mình mệnh gì sẽ dựa vào bảng quy ước giá trị thiên can như sau:

Thiên Can

Giáp, Ất

Bính, Đinh

Mậu, Kỷ

Canh, Tân

Nhâm, Quý

Giá trị quy ước

1

2

3

4

5

Bảng quy ước giá trị địa chi khi tính mệnh sinh:

Địa chi

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi

Dần, Mão, Thân, Dậu

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi

Giá trị quy ước

0

1

2

Bảng quy ước giá trị ngũ hành khi tính mệnh sinh:

Mệnh

Kim

Thủy

Hỏa

Thổ

Mộc

Giá trị quy ước

1

2

3

4

5

Cách tính mệnh sinh như sau:Công thức đó là Mệnh = Can + Chi. Khi có kết quả, ta sẽ dựa vào bảng quy ước giá trị ngũ hành để xác định mệnh. Nếu kết quả cộng lại lớn hơn 5 thì chúng ta trừ đi 5 để ra mệnh năm sinh.

Ví dụ cách xem mệnh kim mộc thủy hỏa thổ:

Một người sinh năm 2000 là Canh Thìn. Vậy Mệnh = Canh + Thìn = 4+2 + 6. Do kết quả lớn hơn 5 nên sẽ trừ đi 5 bằng 1.

Dựa vào bảng giá trị ngũ hành, người sinh năm 2000 sẽ mang mệnh Kim.

Làm sao để biết mệnh gì hợp màu gì?

Để có thể chọn lựa được màu sắc phù hợp nhất với bản thân mình, một trong những điều mà chúng ta cần phải lưu tâm đó chính là mệnh nguyên tố của bản thân, xem năm sinh và can chi của mình thuộc vào mệnh nào trong bảng nguyên tố Ngũ hành để từ đó có thể chọn được màu sắc phù hợp nhất.

Further Reference:  Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tháng 11

Với những mệnh khác nhau thì màu sắc phù hợp sẽ hoàn toàn khác nhau, cụ thể ra sao thì các bạn có thể theo dõi nội dung được đề cập ngay sau đây:

Mệnh Kim hợp màu gì?

Với những người mang trong mình mệnh Kim – đại diện cho sự sắc bén, kiên định mà vô cùng thanh khiết, tinh tế thì những màu sắc thiên về sự tinh khôi, thiên về ánh sáng như màu vàng ánh kim, màu bạc hay màu trắng sẽ là những tông màu phù hợp nhất để trang trí trong nhà cũng như sử dụng trong các trang phục và phụ kiện cá nhân.

Ngoài ra thì những tông màu như xám tro hay nâu đất cũng rất hợp và mang lại nhiều tài lộc cho người mệnh Kim.

Xem thêm bài viết:Mệnh kim hợp màu gì 2022 ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh kim ?

Mệnh Kim hợp màu vàng ánh kim, màu bạc, màu trắng

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc được xem là mệnh của thiên nhiên, đại diện cho tinh hoa của trời đất. Vậy nên những tông màu xanh như xanh dương hay xanh lá cây đều là những tông màu phù hợp và mang lại giá trị rất cao cho những người mệnh Mộc.

Ngoài ra, nếu phá cách và theo xu hướng thời trang hiện đại, thì tông màu đen – đại diện cho sự huyền bí mà vô cùng tinh tế – sẽ là một tông màu vừa trendy, vừa rất hợp với những người mệnh Mộc.

Xem thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì? Phong thuỷ tinh giá rẻ ra sao TỐT cho người mệnh Mộc?

Mệnh Mộc hợp màu xanh dương, màu xanh lá cây, màu đen

Mệnh Thuỷ hợp màu gì?

Đại diện cho sự nhẹ nhàng, dễ thích nghi nhưng vô cùng tinh khiết của dòng nước, mệnh Thuỷ sẽ phù hợp với những màu sắc mang thiên hướng từ nhẹ nhàng đến trung tính, đặc biệt là những tông màu xanh dương và tông màu xám trắng.

Ngoài ra thì những tông ánh kim như màu bạc cũng rất phù hợp và mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho những người mang mệnh Thuỷ.

Xem thêm về: Mệnh thủy hợp màu gì kỵ màu gì ? Đặc điểm của người mệnh thủy

Mệnh Thuỷ hợp màu xanh dương, màu xám trắng, màu bạc

Mệnh Hoả hợp màu gì?

Đây là vận mệnh có cá tính mạnh nhất trong Ngũ hành, cũng như có thể tương hợp với những tông màu sáng và tương phản nhất.

Để có thể bổ sung cho khí thế rực cháy trong cuộc sống và trong công việc của những người mệnh Hoả, những tông màu nóng như đỏ, cam, hồng hay tím sẽ là những tông rất phù hợp để người mệnh Hoả có thể sử dụng.

Ngoài ra thì tông màu xanh lá cây cũng sẽ giúp người mệnh Hoả gặt hái được rất nhiều thành công.

Xem thêm: Mệnh hoả hợp màu gì ? Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Mệnh Hoả hợp màu đỏ, cam, hồng, tím

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Những người mang mệnh Thổ thường có tính cách ôn hoà mà vô cùng chắc chắn, khó để có thể lay chuyển. Vậy nên, để có thể bổ sung và phát triển những điểm mạnh đó, những người mệnh Thổ nên trang trí và sử dụng những vật phẩm có màu nâu đất, màu vàng hay màu cam sẽ rất tốt cho khí vận của bản thân.

Ngoài ra, những gam màu thiên nóng như màu đỏ hay màu tím cũng sẽ rất phù hợp cho những người mệnh Thổ.

Xem thêm: Mệnh thổ hợp màu gì ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh thổ ?

Mệnh Thổ hợp màu nâu đất, màu vàng, màu cam, màu đỏ, màu tím

Further Reference:  Soi Cau Con So May Man

Sự tương quan giữa cung mệnh và bản thân

Hiện nay, đa số mọi người chỉ biết đến mệnh cung sinh bởi nó được sử dụng phổ biến hơn. Một số người biết đến sự tồn tại của cả mệnh cung sinh và mệnh cung phi nhưng lại không phân biệt được chúng.

Mệnh cung sinh là gì?

Mệnh cung sinh hay còn được gọi là sinh mệnh, là mệnh được tính dựa trên năm sinh. Ví dụ người sinh năm 2000 là mệnh Kim, cụ thể là Bạch Lạp Kim (vàng chân đèn). Cách xem cung mệnh trong tử vi, chọn ngày trọng đại như cưới hỏi, xây dựng sẽ dùng mệnh cung sinh này….

Những người sinh cùng một năm thì sẽ có mệnh cung sinh giống nhau. Mỗi 60 năm thì mệnh cung sinh sẽ lặp lại 1 lần. Tức là người sinh năm 2000 mệnh Bạch Lạp Kim thì đến năm 2060 mới là mệnh Bạch Lạp Kim một lần nữa.

Mệnh cung phi là gì?

Một cách xem mệnh phong thủy khác là mệnh cung phi. Mệnh cung phi hay còn được gọi là cung mệnh, được tính dựa trên khái niệm Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch.

Tính mệnh cung phi phức tạp hơn mệnh cung sinh do nó phải dựa vào 3 yếu tố là mệnh, cung và hướng. Yếu tố mệnh trong mệnh cung phi không chỉ phụ thuộc vào năm sinh mà còn phụ thuộc vào giới tính. Dù sinh cùng năm nhưng nam và nữ sẽ có mệnh cung phi khác nhau.

Phân biệt mệnh cung sinh và mệnh cung phi

Mệnh cung sinh được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày nhiều hơn mệnh cung phi bởi cách tính toán đơn giản hơn nhiều.

Trong các công việc như xem tử vi, bói toán, chọn ngày cưới hỏi, chúng ta thường dùng cách xem mệnh cung sinh. Mệnh cung sinh cũng cố định, gắn liền với chúng ta từ lúc sinh ra.

Tuy nhiên, mệnh cung phi lại khác. Mệnh cung tính toán dựa trên ngũ hành bát quái. Nó luôn vận động, luôn thay đổi, phản ánh sự phát triển của vạn vật trong vũ trụ.

Vì vậy nó sẽ phản ánh chân thực và chính xác hơn về một người. Mệnh cung phi sẽ được dùng để xem các vấn đề liên quan đến phong thủy.

Bảng tra cứu Sinh mệnh và Cung mệnh tổng hợp

Trong mỗi con người sẽ luôn có hai mệnh, đại diện cho thể xác và linh hồn, đó là Sinh mệnh và Cung mệnh. Tuỳ người trong những trường hợp cụ thể mà chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng được vào việc phân tích tính cách, tương hợp, tương sinh, tương khắc sao cho phù hợp nhất và từ đó có thể giải quyết các công việc một cách nhẹ nhàng và trơn tru nhất.

Cụ thể, những thông tin về Sinh mệnh và Cung mệnh sẽ được tổng hợp thông qua bảng thống kê sau đây:

Bảng chi tiết Sinh mệnh và Cung mệnh

Vậy là với những thông tin đã được đề cập như ở trên, hi vọng rằng các bạn sẽ có thể hiểu thêm một phần về cách thức làm sao để biết mình mệnh gì, từ đó có thể dễ dàng luận ra được sự tương sinh – tương khắc trong việc giải quyết vấn đề. Chúc các bạn sẽ sớm tìm ra được mệnh của bản thân mình để có được một quyết định chính xác nhất!

Related Posts

How Do I Remove Myself From A Facebook Business Account

Video how do i remove myself from a facebook business account With billions of users on its platform, Facebook lets businesses reach out to customers from all…

What Does Shortcuts Mean On Facebook

What Does Shortcuts Mean On Facebook

Video what does shortcuts mean on facebook Facebook friend shortcuts allow you to quickly access and message your most frequent contacts right from your homepage. They appear…

How To Create A Garage Sale Listing On Facebook

If you’re looking to get rid of some old stuff and make a little extra cash, you might want to consider having a garage sale.May Be of…

How To Find Prostitutes On Facebook

How To Find Prostitutes On Facebook

Are you looking to find escorts on social media? It’s simple.May Be of Interest to You 3 Tháng 2 Năm 2020 Là Bao Nhiêu âm Tuổi 1960…

How To Sell Chicken Eggs On Facebook Marketplace

How To Sell Your Backyard Chicken Eggs Congratulations on being showered with plenty of farm fresh eggs. May Be of Interest to You Năm 1993 Có Nhuận…

What Does Dond Mean On Facebook

What Does Dond Mean On Facebook

A couple of recent reminders bring me back around to an inappropriate comment I witnessed a few yrs ago in a Facebook lighter group geared toward posters…