<php> the_title();</php>

Cách Xem Ngày Cưới Hỏi

Cưới hỏi là một trong những ngày trọng đại của đời người nên việc xem ngày cưới hỏi và chọn ngày lành tháng tốt kết hôn cho con cái được các bậc cha mẹ rất quan tâm. Vậy cách xem ngày tốt cưới vợ, gả chồng là như thế nào? Chọn ngày nào tốt để cưới hỏi theo tuổi vợ chồng? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều gia đình đang chuẩn bị làm cưới hỏi cho con cái đều thắc mắc. Xem bài viết sau cùng KNT để biết chi tiết nhé.

cách xem ngày cưới hỏi

Có nên xem ngày cưới hỏi không?

Có nên xem ngày cưới hỏi không? Người ta nói trên đời có những việc rất quan trọng như chọn ngày sinh con, gả vợ gả chồng,… ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời mỗi người. Việc cưới vợ, lấy chồng là một chuyện quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Việc cưới nhau không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này mà còn ảnh hưởng đến tiền tài, công việc, danh vọng của cả 2. Do đó, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi lấy nhau. Và việc quan trọng nhất trước khi cưới chính là chọn ngày kết hôn. Do đó, việc chọn ngày đẹp xấu để cưới hỏi là một việc quan trọng của mỗi người.

Ngày đẹp phải là ngày hoàng đạo của tháng/năm, phải là ngày hợp với mệnh là ngày tháng năm sinh của cô dâu và chú rể. Ngày lành, ngày đẹp sẽ là một ngày thời tiết thuận lợi cho việc tổ chức tiệc bởi tất cả các hành tố trong ngày này đều hài hòa với nhau. Đồng thời nó cũng giúp mang đến cho cô dâu chú rể những vận may tuyệt vời và thậm chí làm giảm bớt đi sự không trường hợp giữa hai vợ chồng.

Trên thực tế, thuật phong thủy – chọn ngày tốt làm đám cưới chỉ có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn vận mệnh. Việc hai người cưới nhau và có hạnh phúc trong tương lai hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tính cách, quan niệm sống và cả những ứng xử của riêng mỗi người.

Further Reference:  Tử Vi Tuổi Mậu Thìn 1988 Nữ Mạng

Và việc xem ngày cưới hỏi để làm đám cưới chỉ là một cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người là kết hôn. Cách hành xử này cũng giúp mang lại ý nghĩa lớn hơn cho các cặp vợ chồng. Hiểu được giá trị thiêng liêng của hôn nhân và biết trân quý để có ý thức trách nhiệm đối với vợ/chồng.

Chọn ngày lành tháng tốt cũng đồng nghĩa với những quan điểm cấm kỵ, kiêng cữ. Nên làm và không nên làm trong ngày cưới. Những cấm kỵ đó có tác dụng điều tiết và kiểm soát nhất định với hành vi con người. Chính vì thế, không như một vài ý kiến trái chiều – chê bai và phủ nhận, những cấm kỵ khi làm đám cưới trở nên rất ý nghĩa cho đời sống tinh thần của người Việt.

Bên cạnh đó, dựa theo phong tục chọn ngày đẹp, người Việt cũng phần nào chứng minh kinh nghiệm sống, những kiến thức hiểu biết về thiên nhiên đất trời đã được đúc kết trong một quá trình lâu dài và đã được kiểm nghiệm qua thời gian. Đó là tri thức, là truyền thống và là một nét văn hóa đẹp riêng của người Việt.

Ngày nay, với nhịp sống bận rộn, nhiều cặp uyên ương không còn tin vào phong tục xem ngày cưới hỏi đẹp cho đám cưới. Có nhiều người chọn ngày cưới chỉ miễn sao đúng vào dịp cuối tuần để tiện lợi và có nhiều khách đến tham dự. Và chính vì vậy, dù hào nhoáng, ồn ào nhưng những đám cưới hiện đại vẫn như bị sơ sài và mất đi phần nào sự thiêng liêng của một đám cưới người Việt thực thụ.

Cách chọn ngày cưới xét theo tuổi cô dâu

Coi ngày cưới theo tuổi cô dâu tức là coi tuổi Kim Lâu – năm mà cô dâu đại kỵ việc kết hôn. Theo quan niệm tâm linh và sự tính toán từ lâu đời, cô dâu xuất giá vào năm Kim Lâu thì cuộc sống sau này sẽ cực khổ muôn bề, gia đạo không được ấm êm,…

Xem ngày cưới hỏi là xem theo âm lịch, ngày kết thúc năm Kim Lâu của cô dâu thường rơi vào Đông Chí, tức là từ ngày 15 tháng 12 âm lịch đổ về sau. Nếu buộc phải thành hôn trong năm Kim Lâu, người ta sẽ xem ngày tốt cưới hỏi sau Đông Chí và chọn lấy ngày hợp tuổi hai vợ chồng nhất để làm lễ.

Further Reference:  Nằm Mơ Thấy Con Trai

ngày cưới hỏi

Xem ngày tốt cưới hỏi cần tránh năm tuổi kỵ cưới gả của cô dâu

Tổ chức cưới hỏi tránh năm hung niên

Đây là cách xem ngày cưới hỏi theo tuổi vợ chồng dựa trên tiền đề là tránh năm xung khắc tuổi cả hai.

Với cô dâu

Tuổi/con giáp/ địa chi của cô dâuNăm hung niênTýMãoSửuDầnDầnSửuMãoTýThìnHợiTỵTuấtNgọDậuMùiThânThânMùiDậuNgọTuấtTỵHợiThìn

Với chú rể

Tuổi/con giáp/địa chi của chú rểNăm hung niênTýMùiSửuThânDầnDậuMãoTuấtThìnHợiTỵTýNgọSửuMùiDầnThânMãoDậuThìnTuấtTỵHợiNgọ

Ví dụ: đối chiếu theo hai bảng trên thì cô dâu tuổi Tý kiêng kỵ kết hôn năm Mão, chú rể tuổi Tý xem ngày cưới vợ hãy tránh năm Mùi ra.

ngày cưới hỏi

Xem tuổi cưới hỏi để chọn ngày tốt là việc rất quan trọng cho các cặp đôi

Chọn ngày tháng cưới hợp tuổi với cô dâu

Sau khi loại trừ năm kiêng kỵ thì ta sẽ xem tháng cưới hỏi thích hợp trong những năm đẹp còn lại. “Ngày lành tháng tốt” được thể hiện chi tiết trong bảng dưới đây

Năm tuổi con gái

xuất giá

Tháng

đại lợi

Phòng tiểu lợi mai nhânPhòng

ông cô

Phòng

phụ mẫu

Phòng

phu chủ

Phòng

nữ thân

Sửu – Mùi05-1104-1002-0802-0801-0705-12Dần – Thân07-0803-0904-1005-1106-1201-07Mão – Dậu01-0706-1205-1104-1003-0902-08Thìn – Tuất04-1005-1106-1201-0702-0803-09Tỵ – Hợi03-0902-0801-0706-1205-1104-10Tý – Ngọ06-1201-0702-0803-0904-1005-11

Trong đó:

Tháng đại lợi: tháng rất đẹp, nên chọn ngày cưới hỏi trong những tháng này.

Phòng tiểu lợi hại thân: tháng chưa tốt, cặp vợ chồng cưới nhau qua mai mốt xem ngày cưới nên tránh các tháng này.

Phòng ông cô: cô dâu tránh gặp cha mẹ chồng khi đón dâu

Phòng phụ mẫu: cô dâu tránh gặp cha mẹ đẻ khi đón dâu

Phòng phu chủ: cô dâu tránh mặt đàn ông khi đón dâu

Phòng nữ thân: cô dâu tránh mặt phụ nữ khi đón dâu

Ví dụ: Cô dâu tuổi Mão, tháng đẹp để cưới là tháng 01 (tháng Giêng). Nếu phải cưới vào tháng 05, nên tránh gặp cha mẹ chồng lúc rước dâu, sau đó thì gặp mặt bình thường.

Chọn ngày giờ cưới theo Hoàng đạo

Ngày và khung giờ sẽ do các vị thần hộ mệnh thay phiên đảm nhiệm. Do đó, chúng ta có ngày và giờ Hoàng đạo do các vị thần thiện cai quản, ngày và giờ Hắc đạo do các vị thần ác trông coi. Cách xem ngày cưới hỏi theo tuổi vợ chồng cũng bao gồm cả phần chọn ngày giờ Hoàng đạo.

Further Reference:  Nam 2002 Và Nữ 2002

xem tuổi vợ chồng

Xem ngày cưới theo Hoàng đạo rất được chú trọng khi tổ chức hôn lễ

Ngày và giờ Hoàng đạo

Xem ngày cưới hỏi và giờ đúng Hoàng đạo sẽ được sức mạnh tối đa của các vị thần thiện soi sáng và hưởng phước lành, may mắn hơn rất nhiều. Vì thế mà chọn ngày giờ Hoàng đạo theo tuổi cô dâu đã trở thành việc cực kỳ quan trọng khi cưới sinh.

Ngày và giờ Hắc đạo

Khởi sự trong những ngày và giờ Hắc đạo thì rất khó lòng ngăn cản những điều xấu xảy ra bởi khi ấy sức mạnh của các vị thần ác đang cực kỳ mạnh mẽ. Và chắc chắn không một ai muốn chọn ngày cưới hỏi Hắc đạo dễ gặp tai vạ.

Trên đây là những cách xem ngày cưới hỏi theo tuổi vợ chồng chính xác nhất. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chọn ngày cưới hỏi tốt và sắp xếp hôn lễ cho phù hợp.

->Xem thêm: Xem tuổi cưới hỏi như thế nào là đúng chuẩn cho cặp đôi

->Xem thêm: Những yếu tố để xem tuổi lấy vợ

Ngoài ra, để đám cưới được diễn ra trọn vẹn và hoàn hảo nhất, thì việc chọn Nhẫn Cưới cũng cần được lưu tâm. Bạn có thể tham khảo Nhẫn Cưới Kim Ngọc Thuỷ một trong những thương hiệu hàng đầu tại TPHCM. Với nhiều năm kinh nghiệm và đã đồng hành với hơn 1 triệu cặp đôi, chúng tôi sẽ cùng hai bạn đồng hành trong suốt chặng đường hôn nhân sau này. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và các khuyến mãi, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 0852.769.769 , 0857.769.769

– Showroom Q5: 184 Cao Đạt, P1, Q5, TP.HCM

– Showroom Q1: 466 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q1, TP.HCM

– Showroom TB: 242 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình

– Showroom TĐ: 1136 Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, Q. Thủ Đức

– Showroom GV: 1129 Phan Văn Trị, P10, Q. Gò Vấp

GIỜ MỞ CỬA : 9:00 – 20:30

Thứ 2 -> Chủ Nhật

Related Posts

How Do I Remove Myself From A Facebook Business Account

Video how do i remove myself from a facebook business account With billions of users on its platform, Facebook lets businesses reach out to customers from all…

What Does Shortcuts Mean On Facebook

What Does Shortcuts Mean On Facebook

Video what does shortcuts mean on facebook Facebook friend shortcuts allow you to quickly access and message your most frequent contacts right from your homepage. They appear…

How To Create A Garage Sale Listing On Facebook

If you’re looking to get rid of some old stuff and make a little extra cash, you might want to consider having a garage sale.May Be of…

How To Find Prostitutes On Facebook

How To Find Prostitutes On Facebook

Are you looking to find escorts on social media? It’s simple.May Be of Interest to You Khuôn Mặt Phúc Hậu Nam Nữ Sinh Năm 1984 Sao Gì…

How To Sell Chicken Eggs On Facebook Marketplace

How To Sell Your Backyard Chicken Eggs Congratulations on being showered with plenty of farm fresh eggs. May Be of Interest to You Kho Báu Của Beethoven…

What Does Dond Mean On Facebook

What Does Dond Mean On Facebook

A couple of recent reminders bring me back around to an inappropriate comment I witnessed a few yrs ago in a Facebook lighter group geared toward posters…